Tin tức
Trang chủ > Tin tức > Lấy lại tinh thần làm việc sau Tết
Feb 16, 2016
Lấy lại tinh thần làm việc sau Tết

     Trải qua kỳ nghỉ Tết dài, phần lớn các bạn đều cảm thấy khó khăn, thậm chí chán nản khi phải quay lại với công việc, những kế hoạch còn dang dở trước Tết. Để lấy lại thăng bằng sau khi vui chơi quá đà trong Tết, M-Talent xin được chia sẻ cùng các bạn một số mẹo nhỏ để lấy lại tinh thần làm việc.

Thay đổi thói quen nghỉ ngơi

     Mấy ngày Tết, chúng ta thường hay dậy muộn, đi chơi khuya, ngủ trễ… Nếu tiếp tục duy trì, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi khi phải dậy sớm đi làm. Vì vậy, khoảng 2 hôm trước khi đi làm trở lại, bạn nên tập cho mình thói quen ngủ nghỉ, ăn uống đúng giờ để sẵn sàng cho việc trở lại cơ quan.

Lên kế hoạch, mục tiêu trong năm mới

Ảnh 1. Lên kế hoạch, mục tiêu cụ thể cho năm mới

     Hãy kiểm tra lại mọi dự định và lên một kế hoạch cụ thể cho công việc của năm mới. Những kế hoạch nên thật cụ thể, hợp lý theo mức độ từ thấp đến cao và sắp xếp ưu tiên cho những dự định có tỷ lệ thành công lớn để tạo hưng phấn làm việc cho những ngày đầu năm. Khi viết những dự định trong năm mới, bạn sẽ cảm thấy hứng thú và tạo động lực cho chính mình, đặc biệt khi bạn nghĩ đến lúc đạt được thành quả, hoàn thành mục tiêu… Việc làm này sẽ giúp bản cảm thấy tràn đầy năng lượng cho một năm mới.

Sắp xếp lại trước khi bắt đầu làm việc

     Kiểm tra các email và sắp xếp lại các công việc mà bạn cần giải quyết trong thời gian tới và thực hiện chúng trong tâm trạng thật thoải mái, không vội vã. Bạn nên dọn dẹp những tài liệu không còn dùng nữa và lưu những tài liệu cần thiết vào nơi thích hợp theo thứ tự tuỳ theo bạn quy định. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tìm được khi cần sử dụng.

Ảnh 2: Sắp xếp các công việc mà bạn cần giải quyết theo thứ tự tùy theo bạn quyết định

Trang trí bàn làm việc

     Để có tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ dài, bạn nên dành chút thời gian sắp xếp, trang trí lại bàn làm việc của mình.Thu xếp lại bàn làm việc của mình để chõ ngồi của bạn trở nên nên gọn gàng, thoáng đãng, tạo cho bạn cảm giác mới lạ hơn, hứng thú bắt tay vào công việc ngay sau đó.

     Bạn có thể trang trí những hình vui nhộn, khẩu hiệu khích lệ tinh thần hay những hình ảnh mà bạn vừa chụp trong Tết vừa rồi để tăng thêm khí thế làm việc.

Khởi động bằng niềm vui

Ảnh 3: Hãy bắt đầu tuần làm việc đầu tiên của năm mới bằng nự cười thật tươi

     Hãy bắt đầu tuần làm việc đầu tiên sau Tết bằng sự năng động, sự nhiệt tình và cho mọi người thấy bạn luôn sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ họ trong công việc.

     Hay đơn giản bằng việc nở một nụ cười thật tươi kèm theo lời chúc mừng năm mới đến bạn bè, đồng nghiệp, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trước khi bắt tay vào công việc. Điều này sẽ giúp bạn khởi đầu cho một năm mới đầy thuận lợi và may mắn.

     Tâm lý chán nản, thiếu nhiệt huyết khi trở lại công sở sau kỳ nghỉ dài hoàn toàn dễ hiểu thế nhưng bạn cũng đừng để những dư âm lắng đọng của ngày Tết không thể dứt ra được, hãy chủ động lên dây cót tinh  thần và xoá tan những cảm xúc buồn chán, mệt mỏi đó chỉ bằng những việc làm nhỏ như tự tổ chức, sắp xếp lại công việc để từ đó sẵn sàng, đón nhận những điều tốt đẹp nhất trong năm mới.

     Tuy nhiên,bạn cũng cần một vài ngày để có thể trở lại “guồng quay” công việc trướcđây, nên đừng tự thúc ép bản thân phải nhanh chóng thích nghi tốc độ làm việc như cũ. Hãy bình tĩnh, tập trung và thả lỏng.Bạn sẽ từ từ trở lại guồng làm việc trước đây lúc nào không hay đấy.

     M-Talent hy vọng những mẹo nhỏ trên đây có thể giúp các bạn lấy lại tinh thần, phong độ làm việc sau một kỳ nghỉ dài để có thể bắt đầu một năm mới với những mục tiêu lớn và thành công đang đợi phía trước.

[Nguồn: Tổng hợp

Nguồn ảnh: google image]

Đơn vị tuyển dụng